𝟒 𝐭𝐚́𝐜 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐜𝐮̉𝐚 𝐫𝐚𝐮 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐨 𝐬𝐮̛́𝐜 𝐤𝐡𝐨̉𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐬𝐚̆́𝐜 đ𝐞̣𝐩

Sunny Garden - 13 tháng 4 2021

Trong dân gian, tác dụng của rau kinh giới được tận dụng để tạo ra nhiều bài thuốc hay. Không những thế, rau kinh giới trị mụn hoặc rau kinh giới làm trắng da cũng là công dụng phổ biến của nhiều chị em ưa chuộng trong lĩnh vực làm đẹp.

1. 𝑻𝒂́𝒄 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒄𝒖̉𝒂 𝒓𝒂𝒖 𝒌𝒊𝒏𝒉 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒃𝒆̣̂𝒏𝒉 𝒄𝒂̉𝒎

  • Lúc thời tiết giao mùa, bạn dễ bị cảm, phong hàn. Khi đó, bạn hãy tận dụng công dụng của rau kinh giới để trị bệnh.
  • Nếu bị cảm cúm, sốt, nhức mỏi cơ thể, bạn hãy dùng lá cây kinh giới sắc nước uống cùng một số vị thuốc khác như cam thảo, xuyên khung, cát cánh…

2. 𝑻𝒓𝒊̣ 𝒄𝒉𝒂̉𝒚 𝒎𝒂́𝒖 𝒄𝒂𝒎, 𝒕𝒊𝒆̂̉𝒖 𝒕𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒉𝒐𝒂̣̆𝒄 đ𝒂̣𝒊 𝒕𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒓𝒂 𝒎𝒂́𝒖

  • Rau kinh giới có tác dụng gì? Trong nhiều trường hợp, việc uống hoặc ăn lá, hoa của cây kinh giới sẽ mang đến một số lợi ích khi muốn trị chảy máu cam, tiểu tiện hoặc đại tiện ra máu.
  • Khi đại tiện ra máu, bạn lấy bột nghiền từ lá kinh giới hòa với nước cháo gạo nếp để uống khoảng 3 lần/ngày cho đến khi tình trạng này biến mất.
  • Nếu đi tiểu ra máu, bạn dùng lá kinh giới và sa nhân sao khô rồi nghiền thành bột nhuyễn, hòa với nước hồ nếp uống khoảng 3 lần mỗi ngày.
  • Khi chảy máu cam, bạn dùng hoa kinh giới sao đen rồi đun sôi cùng 200ml nước lọc. Để nước sắc lại còn khoảng 100ml thì bạn chia làm 2 lần uống mỗi ngày.

3. 𝑪𝒉𝒖̛̃𝒂 𝒅𝒊̣ 𝒖̛́𝒏𝒈

  • Chữa dị ứng cũng là một trong những công dụng của rau kinh giới được nhiều người biết đến.
  • Nếu da bị dị ứng, viêm ngứa vì những lý do thông thường như dị ứng thời tiết, dị ứng thức ăn, bạn hãy dùng phần ngọn cây kinh giới (có kèm hoa) sao cho nóng già. Sau đó, bạn gói phần đó vào miếng vải gạc nhỏ chà xát lên chỗ bị ngứa. Sau vài lần áp dụng, vùng da bị dị ứng sẽ giảm ngứa.

4. 𝑹𝒂𝒖 𝒌𝒊𝒏𝒉 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒎𝒖̣𝒏

  • Rau kinh giới trị mụn nhọt tốt nhất khi mụn mới khởi phát. Để dùng rau kinh giới trị mụn, bạn hãy dùng lá kinh giới rửa sạch, nghiền nát rồi chắt lấy nước thoa lên vùng da bị mụn. Tiếp đó, bạn để khô da tự nhiên rồi rửa lại với nước sạch.
  • Bạn có thể áp dụng tác dụng của rau kinh giới trong việc trị mụn cho đến khi nốt mụn nhọt xẹp xuống. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước chắt từ lá kinh giới nghiền để thoa đều lên da mỗi ngày. Tinh dầu và các hoạt chất khác trong lá kinh giới sẽ giúp da sáng màu dần lên trong khoảng 2-3 tuần sử dụng liên tục.
  • Phương pháp làm trắng da bằng lá cây kinh giới sẽ nhanh phát huy tác dụng hơn khi bạn phối hợp với ngải cứu, tía tô, muối biển, chanh tươi. Tất cả nguyên liệu này đun sôi với khoảng 500ml nước. Sau đó, bạn xông da mặt với hỗn hợp này trong 10-15 phút rồi chăm sóc da bình thường trước khi đi ngủ.

#giá_chỉ_35k

==========================

🎯 Sunny Garden

Website: https://sunnygarden.vn/

Email: [email protected]

Facebook: https://www.facebook.com/caycanh.sunnygarden

Shop Lazada: http://lzd.co/hoacaycanhsunnygarden