Cách trồng vườn rau

Sunny Garden - 25 tháng 5 2020

Nếu bạn muốn sản phẩm tươi ngon nhất có thể, hãy xem xét việc trồng vườn nhà của chính bạn, sau tất cả, bạn có thể đến gần bàn bếp hơn là sân sau của bạn. Trồng rau của riêng bạn cũng là tiết kiệm. Theo Hiệp hội Làm vườn Quốc gia của Mỹ, một gia đình trung bình có một khu vườn chi 70 đô la cho các loại cây trồng của họ, nhưng họ trồng rau trị giá khoảng 600 đô la!

10 bước để bắt đầu một vườn rau

Để bắt đầu, đây là 10 bước được đề xuất bởi Hiệp hội Làm vườn Quốc gia của Mỹ.

1. Chọn đúng địa điểm

Chọn một vị trí cho khu vườn có nhiều ánh nắng mặt trời, không gian rộng rãi và gần với vòi hoặc nguồn nước của bạn. Tìm một khu vực phù hợp để giúp chống xói mòn.

2. Chọn rau của bạn

Quyết định những gì trồng trọt dựa trên khí hậu, không gian, thị hiếu và trình độ chuyên môn của bạn. Những người mới trồng có thể muốn xem xét một số loại cây trồng dễ trồng hơn, như cà rốt, đậu, dưa chuột, ớt và rau diếp.

3. Chuẩn bị đất

Trộn phân hữu cơ và phân bón tự nhiên vào khu vườn của bạn để tạo màu mỡ cho đất trồng cây. Kiểm tra độ chua của đất, hoặc đơn giản là bạn có thể mua đất được làm đặc biệt với số lượng lớn.

4. Kiểm tra ngày trồng

Điều kiện sinh trưởng và chu kỳ trưởng thành khác nhau tùy thuộc vào cây và mùa, vì vậy bạn không nên gieo tất cả hạt giống cùng một lúc. Ngày trồng có thể được tìm thấy trên các gói hạt giống. Xem lại các điều kiện lý tưởng cho mỗi loại rau bạn muốn trồng trước khi tạo lịch làm vườn.

5. Trồng hạt giống

Đặt hạt giống hoặc cây của bạn vào đất, theo độ sâu và khoảng cách cẩn thận.

6. Thêm nước

Nhẹ nhàng phun nước cho khu vườn để giữ cho đất ẩm đều trong suốt mùa sinh trưởng. Mua một vòi phun để bạn có thể tạo ra một màn sương nhẹ như mưa cho khu vườn của bạn.

7. Giữ sạch cỏ dại

Phủ kín là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn cỏ dại. Thêm một lớp phủ hữu cơ dày 2 đến 4 inch vào khu vườn của bạn để giữ cho cỏ dại không vượt qua cây trồng của bạn. Nếu cỏ dại xuất hiện trong vườn, hãy mạnh dạn nhổ bỏ tận gốc.

8. Cung cấp đủ không gian để cây phát triển

Kiểm tra hướng dẫn khoảng cách trên các gói hạt giống và chắc chắn loại bỏ những cây con nằm sát bên nhau ngay lập tức.

9. Bón phân khi cần thiết

Bón phân đầy đủ để làm cho đất màu mỡ. Bạn có thể mua phân bón vườn đã chuẩn bị hoặc tự làm từ các vật phẩm như muối Epsom, vỏ trứng, nước bể cá và phân ủ nhà bếp.

10. Thu hoạch những gì bạn gieo

Thu hoạch rau khi chúng còn non nhưng chỉ hái chúng khi bạn định sử dụng chúng. Nhổ rau từ gốc ngay khi chúng đạt kích thước ăn được. Thu thập cây trồng lá bằng cách cắt chúng trong vòng 5cm tình từ mặt đất. Cuối cùng, hãy tận hưởng thu hoạch của bạn!

𝟒 𝐭𝐚́𝐜 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐜𝐮̉𝐚 𝐫𝐚𝐮 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐨 𝐬𝐮̛́𝐜 𝐤𝐡𝐨̉𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐬𝐚̆́𝐜 đ𝐞̣𝐩

Trong dân gian, tác dụng của rau kinh giới được tận dụng để tạo ra nhiều bài thuốc hay. Không những thế, rau kinh giới trị mụn hoặc rau kinh giới làm trắng da cũng là công dụng phổ biến của nhiều chị
Chi tiết