Những điều thú vị về cây móng rồng

Sunny Garden - 23 tháng 9 2019

Nhiều người thường hay nhầm lẫn sen đá móng rồng là cây nha đam vì cả hai khá giống nhau về ngoại hình. Tuy nhiên, do có nhiều đường vằn đứt đoạn màu trắng trên bẹ lá, nhìn từ xa trông giống móng vuốt rồng nên cây mới được gọi bằng tên gọi như thế.

Sen đá móng rồng có lá mọc đối xứng với nhau từng đôi một, lá cây thon dài, nhọn dần về phía đỉnh đầu, viền lá có nhiều đường răng cưa khá lớn, trên lá có nhiều đốm trắng khi sờ vào sẽ thấy hơi sần sần. Cây ra hoa vào mùa thu và màu đông hằng năm, hoa của cây có màu vàng hoặc màu đỏ.

Cách trồng cây móng rồng

Cây thường được trồng bằng hạt hoặc giâm lá nhưng đơn giản nhất là nhân giống bằng phương pháp dùng lá cây giâm xuống đất. Cây móng rồng có tốc độ sinh trưởng rất chậm.

Nhiệt độ trồng cây sen đá móng rồng

Cây có khả năng sinh trưởng tốt, có thể sống được trong mọi môi trường thời tiết khắc nghiệt. Cây phát triển tốt nhất ở điều kiện nhiệt độ từ 18 – 30 độ C. Tuy nhiên nếu nhiệt độ thấp hơn 4 độ C, cây sẽ ngừng sinh trưởng.

Cây có thể sinh trưởng trong điều kiện ánh sáng đa dạng nhưng nên tránh những nơi có ánh sáng gay gắt hoặc nơi có quá tối tăm.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Đất trồng sen đá móng rồng nên là đất tơi xốp, có độ mùn cao, có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể mua đất có sẵn hoặc tự tiến hành trộn đất bằng xơ dừa, trấu, cát, sỏi nhỏ để trồng. Bạn có thể trồng cây ở bất cứ chỗ nào mình muốn. Tuy nhiên để đảm bảo thẩm mỹ, hãy trồng sen đá móng rồng trong chậu sứ hoặc chậu nhựa.

Khi tiến hành nhân giống bằng lá, bạn chọn những cây hơi già một chút rồi để ở nơi cát hoặc đất ẩm. Sau khoảng 2 tuần thì cây sẽ nảy mầm, bạn có thể mang cây đã nảy mầm đi trồng trong chậu nhỏ nhưng cần hết sức cẩn thận vì mầm non của cây sẽ rất dễ gãy.

Sau cùng, cho đất trồng vào chậu, chỉ cho khoảng 2/3 chậu rồi nhẹ nhàng đặt cây vào đất, một tay giữ cây trong khi t còn lại xúc hết 1/3 đất còn lại.

Những lưu ý khi trồng sen đá móng rồng

Khi tưới nước, chỉ tưới ở mép chậu nếu không cây sẽ bị thối, mỗi lần tưới nước chỉ tưới một lượng vừa đủ.

Nếu bạn trồng cây ngay bạn làm việc, nên mang cây ra phơi nắng 2-3 này

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho cây, nên thường xuyên cắt đi những lá bị héo khô.

Cách chăm sóc cây móng rồng

Tưới nước: nhu cầu nước của cây không cao, vẫn sống nếu 1 tháng tưới nước một lần. Tuy nhiên 2 tuần 1 lần bạn nên tưới nước cho cây để đảm phát triển tốt. Chỉ cần tưới một ít nước vào phần đất trồng cây.

Bón phân: về cơ bản, cây không cần thiết phải bón phân mới có thể phát triển, nếu muốn cây sinh trưởng nhanh hơn, bạn nên bón phân hữu cơ cho cây với cường độ nhẹ nhàng.

Ý nghĩa cây móng rồng là gì?

Cây móng rồng hay còn gọi là sen đá móng rồng được nhiều người chọn làm cây trang trí. Vì ngoại hình cây đẹp, kích thước nhỏ gọn mà lại dễ thích nghi với điều kiện môi trường. Không tốn công chăm sóc.

Cây móng rồng là một loài xương rồng có tên là Haworthia Attenuata. Loại cây này có nguồn gốc từ tỉnh Eastern Cape, Nam Phi. Cây móng rồng rất được yêu thích vì vẻ ngoài độc đáo và dễ trồng. Cây thường được dùng để trang trí cho bàn làm việc hoặc không gian học tập.

Sen đá móng rồng thường được dùng làm quà tặng cho những người mình yêu quý. Chúng có ý nghĩa là sự che chở và bảo vệ. Thông thường, khi tặng sen đá móng rồng cho ai đồng nghĩa với việc bạn gửi đến họ sự may mắn và mong muốn mối quan hệ bền chặt giữa hai người.

Móng rồng được nhiều người ưa chuộng sử dụng làm cây cảnh trang trí trong nhà bởi vẻ độc đáo và mang lại phong thủy tốt cho gia chủ. Trong phong thủy, sen đá móng rồng được xem như bùa hộ mệnh giúp bảo vệ và mang lại may mắn gia chủ. Người chủ sở hữu nó giống như được một chú rồng nhỏ bên cạnh che chở.

Cây móng rồng thích hợp dùng làm cây trang trí nội thất và cây để bàn bởi công dụng thanh lọc không khí trong phòng. Cây cung cấp oxy, hút các tia bức xạ từ thiết bị điện tử. Rất nhiều lợi ích từ cây móng rồng nhỏ.

Với cách trồng đơn giản và dễ chăm sóc, sen đá móng rồng sẽ giúp bạn thanh lọc không khí đồng thời làm đẹp cho khu vực bàn làm việc của bạn. Hãy mua Sen Đá Móng RồngMóng Rồng Sao Biển Trân Châu tại Sunny Garden với chất lượng tốt và giao hàng tận nơi nhé các bạn.

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Sen Đá Mini Trong Nhà

Mẹ ạ, mấy chậu sen đá mini nhỏ xinh đã theo nhà mình nhiều năm mà vẫn tươi tốt. Mình chia sẻ vài kinh nghiệm chăm sóc sen đá nhà mình nhé: Hôm trước nghe mấy chị bạn nhà em thủ thỉ mấy bé nhà khuân về
Chi tiết