Vì sao trong nhà nào cũng nên có chậu cây bạc hà?

Sunny Garden - 30 tháng 5 2019

Bạc hà và húng lủi thường được mọi người xem là một nhưng thật sự thì chúng hoàn toàn khác nhau. Bạc hà được xem là loại cây thuốc quý mà mỗi gia đình nên có một chậu.

1. Lợi tiêu hóa

Vị thơm the nồng của bạc hà giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm đau bao tử cũng như ngăn ngừa chứng khó tiêu.

2. Chữa đau đầu

Bạc hà được xem vị thuốc thần kì, chỉ cần vò nát 1 - 2 lá bạc hà và thoa lên trán và mũi, cơn buồn nôn cũng như đau đầu sẽ khỏi trong tích tắc.

3. Giúp thông mũi, họng

Hương the nồng của lá bạc hà sẽ giúp mọi người thông mũi, cổ họng và phổi. Lá bạc hà có chất kháng khuẩn cũng như kháng viêm nên chỉ với một tách nước ấm, vài lá bạc hà là đã đánh bay được chứng viêm họng, ho mà người Việt Nam thường gặp.

4. Khiến tinh thần sảng khoái, phấn chấn

Nếu đang gật gù với cơn buồn ngủ mà vẫn còn nhiều việc phải giải quyết, chỉ cần một thoáng hương bạc hà sẽ khiến bạn tỉnh táo ngay vì hương bạc hà là chất kích thích từ thiên nhiên, không hề gây độc hại.

5. Chăm sóc da

Không những giúp cải thiện sức khỏe mà lá bạc hà còn giúp đánh bay những vấn đề về mụn, ngứa da hay vết côn trùng cắn.

6. Đuổi côn trùng

Cây bạc hà là một loại cây đuổi côn trùng cực kì hiệu quả, chỉ cần có 1 chậu bạc hà trước ban công thì việc ruồi muỗi sẽ không thể nào xâm nhập nhà bạn.

7. Giảm cân

Nếu thêm lá bạc hà vào chế độ ăn kiêng sẽ thúc đẩy quả trình giảm cân diễn ra nhanh hơn vì trong lá bạc hà có chứa các chất kích thích tự nhiên, rất tốt cho cơ thể.

8. Hổ trợ điều trị hen suyễn

Lá bạc hà giúp thông đường hô hấp, đó là công dụng tuyệt vời giúp cho những người bị bệnh hen suyễn. Trong lá bạc hà có thành phần chống oxi hóa mạnh, giúp chặn đứng những nguy cơ về dị ứng.

9. Chăm sóc răng miệng

Chỉ cần nhai lá bạc hà trong vài phút, các vi khuẩn trong miệng gần như bị tiêu diệt hoàn toàn, giúp răng nứu chắc khỏe và có hơi thở tươi mát.

10. Phòng ngừa ung thư

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy bạc hà giúp ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư do trong đó có chất hóa học tự nhiên, giúp cơ thể ngăn chặn việc cung cấp máu đến các khối u trong cơ thể.

Cách trồng:

Bạc hà có nguồn gốc từ nước ngoài, khí hậu ôn đới nhưng không phải là hiếm thấy, khó tìm ở Việt Nam. Với khả năng thích ứng với điều kiện thời tiết khí hậu nhanh, khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam không phải là điều quá khó để cây phát triển tốt.

Tốt nhất nên chăm cây khi đã lên cây con vì việc trồng cây từ hạt giống là vô cùng khó khăn.

Chỉ việc đặt cây ngoài trời, nơi có ánh sáng tốt nhưng đừng quá gắt, hàng ngày tưới nước vừa phải.

Cách 7 - 10 ngày, bón 1 muỗng phân bò hoặc phân hữu cơ cho đất, tránh bón phân NPK ngay gốc cây, sẽ làm rễ bị cháy.

Đối với các anh chị trồng trong văn phòng thì cách 1 ngày đem chậu bạc hà ra phơi nắng 1 lần để cây khỏe mạnh và có sức phát triển.

Khi tỉa cành lá, hãy tỉa từ phía đỉnh ngọn để cây ra lá nhiều hơn, hãy kiểm soát lượng nụ hoa để cây luôn khỏe mạnh.

Chỉ thu hoạch 1/3 lá mỗi lần để cây có thời gian phát triển thêm.

Theo Dân sinh/Web trẻ thơ

Chọn một cây cảnh yêu thích nhất, bạn sẽ biết bản thân nên làm gì ngay lúc này để cuộc sống suôn sẻ hơn

Biết nắm bắt đúng thời điểm hành động sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, giúp bạn đạt được mục tiêu và thành công nhanh hơn. Trong cuộc sống ngoài sự nỗ lực thì chúng ta còn phải dựa vào vận may, biết chọ
Chi tiết